Bắt đầu download file thực hành tại đây hoặc tại đây hoặc tự tạo file cho mình
Bước đầu tiên sét unit meter, để chế độ dòng render scanline
Từ bảng điều khiển tới lệnh creat -> particle system, sau đó chọn super spray. Hoặc từ Menu Bar /Create/ Particles / Super spray
Kéo bất cứ nơi nào từ khung nhìn top như thể bạn đang tạo một biểu tượng (hình ảnh biểu tượng tròn với mũi tên ngược) chỉ đủ để bạn có thể xem và xử lý nó. Từ khung nhìn top, di chuyển biểu tượng phun siêu vào trung tâm của mô hình đài phun nước đá, và từ cảng xem lại, di chuyển chúng theo chiều dọc trên phần trên cùng nhất của các đài phun nước đá (xem hình bên dưới).
Với biểu tượng phun siêu vẫn còn lựa chọn, vào bảng điều khiển thay đổi và điều chỉnh một số thông số cơ bản như thể hiện trên các mẫu hình ảnh. Bây giờ chơi trên thanh trượt thời gian, di chuyển nó cùng ngày nói trên frame 10.
Off Axis - ảnh hưởng đến các góc của dòng hạt ra khỏi trục Z (cùng mặt phẳng của trục X).
Spread - ảnh hưởng đến sự lây lan của các hạt ra khỏi vector phát thải (cùng mặt phẳng của trục X).
Off Plane - ảnh hưởng đến khí thải về góc với trục Z. Điều này không có tác dụng nếu Off Axis được đặt thành 0.
Spread - affects- ảnh hưởng đến sự lây lan của các hạt về máy bay trục Off. This has no effect if Off Axis is set to 0. Điều này không có tác dụng nếu Off Axis được đặt thành 0.
Speed - tốc độ của các hạt khi sinh, trong các đơn vị cho mỗi frame.
Particle Biến thể - áp dụng một tỷ lệ phần trăm biến thể để tốc độ của khí thải cho mỗi hạt
Khi bạn di chuyển thanh trượt thời gian sẽ có càng nhiều nước phun lên, ta hãy kiểm soát nó. Từ bảng điều Command đi đến không gian warps, sau đó lực lượng và Gravity chọn từ danh sách.
Sau đó kéo về viewport xem bất cứ nơi nào . Sau đó vào khung nhìn trái, di chuyển các biểu tượng hấp dẫn trên đầu trang của các đài phun nước bạn đã tạo ra chỉ đủ về cách nước đi lên.
Với biểu tượng trọng lực vẫn còn lựa chọn, vào thanh công cụ chính và ràng buộc lựa chọn để không gian Space Warp. Kéo để liên kết các lực hấp dẫn để các phun siêu. Sau đó điều chỉnh một số thông số cơ bản
Streng - điều này sẽ xác định các lực lượng trở lên phun hạt siêu vi, số tiền nhiều hơn, các hạt sẽ đột nhiên đi xuống, số tiền ít hơn, việc ít hơn, nó sẽ đi xuống. Điều chỉnh và chơi xung quanh với số tiền sức mạnh cho đến khi nó đáp ứng các đài phun nước của bạn như thế nào đi lên.
Decay -khi Decay được thiết lập để 0,0, các sợi dọc không gian Gravity có cùng cường độ trong suốt không gian trên thế giới. Tăng giá trị Decay nguyên nhân làm giảm sức hấp dẫn để làm tăng khoảng cách từ vị trí của đối tượng dọc trọng lực. Default = 0.0. Default = 0,0.
Bây giờ chúng tôi đã thiết lập streng của các đài phun nước, vấn đề bây giờ là làm thế nào nó rơi xuống và cận với bề mặt.Từ bảng điều lệnh một lần nữa, vào không gian warps, chọn từ danh sách Deflectors sau đó chọn làm lệch hướng. Hoặc vào thanh Menu - Tạo - warps Space - Deflectors - làm lệch hướng.
Trên khung nhìn đầu kéo một lò phản ứng làm lệch hướng (hình dạng hình chữ nhật) trên đầu trang của các đài phun nước đá chỉ đủ để trang trải nó kích thước. Tên này làm lệch hướng 1.Trong khi vẫn còn làm lệch hướng lựa chọn, vào thanh công cụ chính và Bind bấm vào để Space Warp, sau đó kéo làm lệch từ 1 đến Super Spray Lò phản ứng. Trên cổng xem lại, di chuyển của nó làm lệch trên trục y chỉ trên đầu trang của các nước trên đài phun nước đá.
Sau đó, trên bảng điều sửa đổi, điều chỉnh số tiền trả lại ít nhất là 0,3, với một biến thể của 4,0%, và ma sát với 10%. Bây giờ chơi trên thanh trượt thời gian và quan sát bây giờ đài phun nước của bạn như thế nào và phản ứng với hành vi làm lệch hướng. Các hạt nảy như nó chạm vào mặt nước (làm lệch hướng). Nhưng quan sát chiều cao của đài phun nước cân bằng với lực lượng đi xuống, về mặt lý thuyết, không nhiều thư bị trả lại sẽ xảy ra.
Bây giờ, khi bạn quan sát, sau khi hạt nảy trên deflectors đầu tiên, nó đi xuống dưới mặt nước ao. Bây giờ lặp lại quá trình tạo deflectors (tên này làm lệch 2), nhưng bây giờ làm cho nó lớn hơn nhiều, đủ để che phủ bề mặt nước ao.
Từ khung nhìn trái, di chuyển nó chỉ trên đầu trang trên bề mặt nước ao. Hãy trả lại số tiền 0,1, cho lực lượng của nó đã giảm xuống hấp dẫn. Bây giờ chơi trên thanh trượt thời gian như thế nào nó hoạt động. Lưu công việc của bạn.
Chúng tôi đã hoàn thành các đài phun nước, từ đầu cho đến khi nó đi xuống hồ nước. Bây giờ các nước từ các vòi phun nước không phải tất cả đi xuống trực tiếp lên bề mặt thấp hơn, nó được lưu trữ trong các đài phun nước đá cho đến khi nó tràn xuống ao. Bây giờ đóng băng tất cả các đối tượng khác và khơi thông đầu mô hình nước. Đây là nước được lưu trữ trong các đài phun nước đá.
Sau đó, trên bảng điều khiển trình duyệt lệnh trên hệ thống hạt, hình thành các danh sách chọn PArray.
Từ khung nhìn top, kéo bất cứ nơi nào trên màn hình chỉ đủ để bạn nhìn thấy biểu tượng PArray (xem hình bên dưới).
While PArray biểu tượng vẫn được chọn, hãy vào bảng điều sửa đổi, nhấp chọn đối tượng sau đó chọn mô hình hàng đầu nước. Điều này sẽ làm cho mô hình hàng đầu nước như một nguồn nước cho nước chảy tràn.
Then kích hoạt khung nhìn bên trái, chọn các nước trên mô hình, nhấp chuột phải và sau đó chuyển sang nhiều,. Tối đa của khung nhìn sau đó bấm vào hình đa giác và chọn tất cả các nước xung quanh các cạnh của mô hình hàng đầu của cửa sổ qua trên các cạnh, xem hình ảnh mẫu . Sau đó bấm vào ô nhỏ đối diện với đa giác trên bảng lựa chọn sửa đổi như vậy là vẫn còn hoạt động khi bạn đi vào. Chọn một lần nữa biểu tượng PArray và từ các thông số, chọn đánh dấu vào ô được chọn sử dụng SubObjects. Điều này có nghĩa là nước chảy tràn sẽ chỉ đi ra về bên này và không để các đối tượng cả. Sau đó điều chỉnh một số thông số cơ bản như được thấy trên hình vẽ.
Bây giờ chơi trên thanh trượt thời gian, về thực hiện các hành vi của các hạt PArray, nó lây lan trên tất cả các hướng nằm ngang. \Hãy để chúng tôi kiểm soát nó. Trên Command Panel, vào không gian warps sau đó lực lượng sau đó để hấp dẫn, trên cổng xem đầu, kéo bất cứ nơi nào có tạo ra một biểu tượng cho lò phản ứng trọng lực (đổi tên này để tràn trọng lực).
Với các lò phản ứng trọng lực vẫn còn lựa chọn, hãy bấm vào thanh công cụ chính trên Bind để warps biểu tượng không gian và kéo lò phản ứng hạt Gravity để PArray. Điều này sẽ liên kết các hạt PArray cho lò phản ứng trọng lực sau đó điều chỉnh các thông số cơ bản như được hiển thị. Bây giờ di chuyển và chơi trên thanh trượt thời gian và quan sát như thế nào PArray hạt di chuyển.
Bây giờ chúng ta làm cho họ rơi xuống, chúng ta hãy kiểm soát nơi nó đi, chắc chắn nó phải được dừng lại trên hồ nước. Vì vậy, để thực hiện điều này kích hoạt một lần nữa không gian các warps sau đó để Deflectors sau đó để làm lệch hướng. Ngày xem kéo cảng đầu một nơi nào đó trên màn hình để tạo ra một biểu tượng làm lệch hướng chỉ đủ để trang trải toàn bộ nước ao (tên này làm lệch 3). Sau đó vào khung nhìn trái, di chuyển các biểu tượng làm lệch hướng chỉ trên đầu trang của mặt nước ao. Sau đó điều chỉnh một số thông số cơ bản như được hiển thị.
Ứng dụng vật liệu cho tất cả các đối tượng. Sau đây là các vật liệu được sử dụng:
Bây giờ tất cả các tham số được gần như hoàn toàn. Bây giờ thuộc tài liệu của bạn với những đối tượng và để các hạt. Bạn có thể tạo các tài liệu của riêng bạn cho việc này. Lưu ý rằng có một số điều chỉnh về vật chất nếu bạn chuyển đổi về render Vray. Đưa vào đèn theo cách bạn muốn nó. Đặt mục tiêu trên máy ảnh. Bây giờ làm cho một số render thử nghiệm. hạt trông không tốt, do đó, hãy cho chúng tôi có một số tiền phạt chỉnh.
Điều chỉnh thời gian thanh trượt đến frame 15, điều chỉnh tỷ lệ phần trăm hạt phun siêu tới 100%, và tỷ lệ sử dụng đến 300
Và điều chỉnh tỷ lệ phần trăm các hạt PArray đến 75%, và tỷ lệ sử dụng đến 200.
Điều chỉnh các thông số cơ bản máy ảnh, cho phép-pass có hiệu lực đa, cho phép Passes Hiển thị bằng cách nhấp vào hộp, điều chỉnh để vượt qua tổng số 10, và khung thời gian đến 1.0, không thiên vị cho 0,5, các kích hoạt bình thường hóa trọng trên đèo trộn. Kích hoạt mà renderer bạn thích.
Nhấp chuột phải vào mỗi lò phản ứng (Super Spray và PArray) và kích hoạt tài sản đối tượng sau đó bấm vào motion blur cái khác. Render Fire và tận hưởng.
Mong rằng với bài hướng dẫn này các bạn có thể làm cho mình những bức ảnh hợp ý
Nguồn cgtutphus.com
Xem bài gốc ở đây

0 nhận xét:
Đăng nhận xét